EN | KR

GREYHOUND ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์สุดคูล เปิดตัว GREYHOUND คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย พร้อมมุม Lifestyle market “EVERYTHING HOUND”

May 13, 2015

GREYHOUND ไลฟ์สไตล์แบรนด์แถวหน้าของเมืองไทย เปิดตัวคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่รวมทั้งแฟชั่น และอาหาร พร้อมทั้งนำเสนอมุมสินค้าใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ EVERYTHINGHOUND ที่รวมของกินของใช้สำหรับ
ไลฟ์สไตล์ของคนวันนี้ ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้า The EmQuartierตึก C (Waterfall Quartier)

GREYHOUND CONCEPT STORE แห่งแรกนี้อยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 500 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้า 
The EmQuartier รวบรวมทุกแบรนด์ภายใต้ Greyhound Group ไว้ในร้านเดียวกัน อาทิ GREYHOUND ORIGINAL, PLAYHOUND by Greyhound, Smileyhound, Accessories และ Greyhound Café นับได้ว่าภายในคอนเซปต์สโตร์นี้เป็นแหล่งรวมเทรนด์ใหม่ๆ ที่บริษัทเกรฮาวด์ภูมิใจนำเสนอ ทั้งเสื้อผ้าจากคอลเลคชั่นล่าสุด พร้อมด้วยเครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้าและอาหารเครื่องดื่มมาอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้สาวกของแบรนด์ได้เลือกสรรอย่างครบครัน

สิ่งพิเศษภายในคอนเซ็ปส์สโตร์แห่งนี้คือมุม Lifestyle market ที่มีชื่อว่า “EVERYTHINGHOUND” ซึ่งเป็นพื้นที่รวบรวมสินค้าสนุกๆ ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของ Greyhound เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากเมนู
ยอดนิยมของ Greyhound Café เช่น ซอสผัดสปาเก็ตตี้, น้ำสลัด ที่สามารถซื้อกลับไปทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ  ตับบด,
ขนมปังดินเนอร์โรล ที่คุณติดใจ ให้คุณได้นำไปลองสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ในสไตล์ของตัวเอง รวมไปถึงไอศกรีมโฮมเมดรสชาติใหม่ๆ อีกกว่า 13 รสชาติที่ไม่เคยมีขายที่ใดมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันและสินค้า
ตกแต่งบ้านพิเศษเฉพาะที่นี่เท่านั้น  อาทิ กระเป๋า Tote Bag, ปิ่นโตเคลือบลาย, Dog Mat สำหรับน้องหมา, ผ้าห่มลาย Signature Greyhound,  เทียนหอม, ผ้าปูปิคนิค เป็นต้น 

ในด้านการออกแบบและตกแต่งร้านไม่ว่าเทรนด์การออกแบบและการตกแต่งจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร Greyhound 
เชื่อเสมอว่า ความทันสมัย ความโล่ง โปร่งสบาย และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่เปลี่ยนความธรรมดา
ให้ไม่ธรรมดา หรือ Basic with a Twist ยังเป็นเรื่องราวสำคัญที่ Greyhound สามารถเล่าได้ไม่รู้จบการออกแบบ GREYHOUND คอนเส็ปต์สโตร์แห่งแรกนี้จึงเป็นการออกแบบที่เชื่อมต่อทุกร้านไว้ให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งในส่วนของเสื้อผ้าและร้านอาหารแบบไม่แบ่งขอบเขตชัดเจนแต่ใช้พาทิชั่นกระจกใสโค้งช่วยแบ่งร้านให้เป็นสัดส่วนแต่ยังคงไว้ซึ่งความโปร่งโล่งสบาย 

สไตล์ของการตกแต่งยึดคอนเซปต์ Industrial Modern Minimal สะท้อนความเรียบเท่ห์ตามแบบฉบับของแบรนด์โดยเลือกใช้วัสดุที่เข้าถึงง่าย อาทิ โลหะ สังกะสี และกระเบื้องเคลือบพิมพ์ลาย เปรียบเสมือนเป็นงานศิลปะชิ้นใหญ่ โดดเด่นด้วยผลงาน Art Installation ของอาจารย์ชลสินธุ์ ช่อสกุล แขวนปกคลุมพื้นที่เพดานด้านบนในส่วนของร้านอาหาร 
ด้านการตกแต่งภายในโซนเสื้อผ้าก็เพิ่มความหรูหราด้วยหิน Rustic และผนังหินอ่อน รวมไปถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่เสมือนกับเป็น Art Item ไปพร้อมกับการใช้งานในการวางโชว์สินค้าในเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น Greyhound คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งนี้ยังมีพื้นที่ระเบียงภายนอกที่เป็น Open air และ Counter Bar ที่หันออกดูวิว Skyline ของกรุงเทพอีกด้วยเหมาะกับการรับประทานอาหารและพักผ่อนได้เป็นอย่างดี
ในโอกาสเปิดตัวคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกนี้Greyhound ตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์โดยเชื้อเชิญ 5 เซเลบริตี้
ที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่นนำเอาสินค้าจาก EVERYTHINGHOUND Lifestyle Market ซึ่งสามารถใช้ในชีวิตประจำวัน
มาสร้างสรรค์เป็นกระเป๋าสะท้อนไลฟ์สไตล์และบ่งบอกความเป็นตัวตนของแต่ละท่าน อาทิ ศุภลักษณ์ อัมพุช ผู้บริหารแห่งอาณาจักร The Mall เลือกนำเสนอกระเป๋าที่มีชื่อว่า My Get Away เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับวันพักผ่อนที่โปรดปราน คือ การไปดำน้ำบนเกาะที่เป็นธรรมชาติ เพื่อปลดปล่อยตนเองให้เป็นอิสระจากการทำงาน และมีพลังในการสร้างสรรค์งานต่อไป

ด้านไลฟ์สไตล์กูรูอย่าง พลอย จริยะเวช นำเสนอ Eat Well. Picnic Often ซึ่งเป็นการหยิบเอาคำว่าปิคนิคมา Twist ใหม่ให้ไม่จำกัดอยู่แค่การหิ้วตะกร้าไปรับประทานในสวน แต่อาจเป็นการหิ้วตะกร้าของอร่อยไปฝากพ่อแม่วันอาทิตย์ หรือกินข้าวบ้านเพื่อน หรือแม้แต่จัดของอร่อยออกไปรับประทานนอกระเบียงเล็กๆที่คอนโด โยนเขียงไม้ บาแก็ต ตับบด แยม ผลไม้สด ใส่ตะกร้า หรือ ทำอาหารจากวัตถุดิบที่คุ้นเคยแต่พลิกแพลงให้เกิดรสชาติใหม่ๆ 

ไอคอนของศิลปิน Modern Art จิตต์สิงห์ สมบุญ ผู้ใช้ชีวิตทุกๆ วันเหมือนกับงานศิลปะ เลือกสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านNew Block on the ETH ผลงานแบบ Street Art สื่อถึงการเดินทางของศิลปะที่สามารถติดตัวไปได้ทุกที่และสร้างส่วนร่วมไปกับเราในทุกพื้นที่ ไม่จำกัดขอบเขตอยู่เพียงเฉพาะในหอศิลป์ หรือ แกลลอรี่ 

พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการและคุณแม่ยังสาวเลือกนำเสนอไลฟ์สไตล์การเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว 
ในชื่อว่า Our picnic ที่ทุกคนในบ้านจะได้ทำกิจกรรมเพื่อสร้างความทรงจำดีๆร่วมกัน ไม่ว่าจะหยิบกีตาร์ตัวเล็กขึ้นมาเล่นระหว่างทริป หนังสือนิทานที่กล่อมเจ้าตัวเล็กให้อยู่หมัด และ อาหารจานอร่อยที่เติมเต็มทริปนี้ให้สมบูรณ์

สาวรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อัญชิสา วัชรพล เลือกนำเสนอ I work out like this ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายที่ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายแบบทั่วไป แต่สอดแทรกไปด้วยแฟชั่นและความสวยงามแบบผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่ลดทอน ความเป็น outfit of the day ในวันนั้นลงไป

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการสาธิต Workshop การทำเทียนหอมอะโรมากลิ่นพิเศษ รวมถึง Food station ที่จะได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่ปรุงขึ้นจากบรรดา Food accessories จากมุม Lifestyle market และ ไอศกรีมโฮมเมด หลากหลายรสชาติซึ่งสามารถเลือกใส่ท้อปปิ้งให้เป็นเมนูพิเศษของคุณเอง โดยในงานมีเหล่าเซเลบริตี้และสาวก Greyhound ร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง อาทิ พัทรี ภักดีบุตร, พิชญ์ กาไชย, พลอย หอวัง, จารุจิต-พิมพ์เลิศ ใบหยก, หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ,กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา และอีกมากมาย